Apollo Silicone - ngời sáng một chữ Tâm

05/06/2021
Bao nhiêu hạt gạo bấy nhiêu hạt tình, là bấy nhiêu làn gió mát để xua đi cái nắng hè oi ả, để tiếp thêm sức mạnh cho công cuộc phòng chống dịch của tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang và cả nước”…
 
Đó là chia sẻ của bạn tôi, anh Ngô Quốc Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Apollo Silicone khi được hỏi về nghĩa cử cao đẹp chung tay ủng hộ công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang rất căng thẳng ở tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh. Còn tôi, càng hiểu thêm tấm lòng của bạn đối với quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn, nơi tuổi thơ đầy ắp kỉ niệm của những năm tháng cơ hàn khó khăn thời bao cấp.

Hãy xem dòng chia sẻ nặng đầy cảm xúc của doanh nhân Ngô Quốc Cường: “Một buổi chiều cuối tuần tâm tư ngổn ngang đầy cảm xúc, tôi ngồi bên tách trà giữa khu vườn yên tĩnh của mình mà lòng trăn trở nghĩ về tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang, nơi người dân quê hương tôi đang oằn mình chống chọi với hậu quả nặng nề của đại dịch Covid-19. Thương lắm những cánh đồng vắng người gặt hái, những vườn vải thiều bạt ngàn trái chín trĩu nặng đến mùa thu hoạch cần được giải cứu, những nhà máy đóng cửa nằm im lìm chờ công nhân trở về, những làng mạc thị thành vắng tiếng cười vui… Thương lắm đội ngũ y bác sĩ và cán bộ địa phương đang căng mình chống dịch trong hoàn cảnh thiếu thốn phương tiện và vật tư y tế… Thương lắm cảnh sẻ áo nhường cơm giữa hoàn cảnh khó khăn ở các khu cách li tập trung, các bệnh viện dã chiến. Tôi thấy đau!”...

Thế nên, giữa trưa hè nắng như đổ lửa, ngồi trong văn phòng điều hòa bật hết tốc độ vẫn không làm dịu đi cái nóng 40 độ của Thủ đô. Vậy mà đoàn người, xe của Công ty Cổ phần Apollo Silicone vẫn rầm rập tiến về nơi tâm dịch, dũng mãnh và tự tin, trở thành nguồn động viên quý giá đối với lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, đối với cán bộ, quân, dân và công nhân nơi đây, tạo động lực để họ vượt lên khó khăn, chiến thắng bệnh dịch trong thời gian sớm nhất.

Tổng Giám đốc Ngô Quốc Cường cho biết: Công ty Cổ phần Apollo Silicone hỗ trợ 2,16 tỉ đồng cho tỉnh Bắc Ninh và 500 triệu đồng cho tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19. Tổng số tiền hỗ trợ lần này là 2,66 tỉ đồng do Công ty cùng các đại lí, khách hàng của Công ty quyên góp ủng hộ. Số tiền này, ngoài góp vào Quỹ vaccine cho tỉnh Bắc Ninh, còn dùng để mua dụng cụ xét nghiệm và trang phục bảo hộ; gạo, lương thực, nhu yếu phẩm để hỗ trợ những người tại khu vực cách li, đặc biệt là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn chi phí hằng ngày. Tại tỉnh Bắc Giang, đại diện của Công ty đã trao 500 triệu đồng đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Tổng Giám đốc Ngô Quốc Cường xót xa: Những ngày mà mùa vải thiều nơi đây đang rộ chín. Vậy mà năm nay, Bắc Giang lại trở thành khu vực nguy cấp khi dịch bệnh đang bùng nổ. Thật xót xa khi mọi hoạt động bỗng dừng lại toàn bộ vì bị phong tỏa và cách li.

Apollo Silicone chia sẻ trách nhiệm xã hội
 

Xem việc chia sẻ trách nhiệm xã hội, chung vai gánh vác những khó khăn chung của cộng đồng là lẽ tất yếu, là trách nhiệm và là bổn phận của những người làm kinh doanh. Với tấm lòng thiện nguyện cao cả, doanh nhân Ngô Quốc Cường đã cùng Apollo Silicone nhiều lần chia sẻ gánh nặng an sinh xã hội với Chính phủ; dành nhiều chương trình, nhiều phần quà tặng quà người nghèo, người dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa đang còn khó khăn, thiếu thốn, trong đó, rất nhiều người cao tuổi nhận những phần quà từ Apollo Silicone xúc động không nói lên lời.

Và lần này, vị thủ lĩnh Apollo Silicone lại mong muốn cải thiện phần nào điều kiện sinh hoạt và khám chữa bệnh tại vùng dịch. Ngay từ những ngày đầu, đợt đầu dịch bệnh bùng phát, Công ty đã đi tiên phong phát động chương trình "Gắn kết triệu tấm lòng - Chung tay phòng chống dịch". Trong đợt dịch đầu năm nay, Công ty đã trao tặng 20 tỉ đồng vào Quỹ phòng chống dịch của Chính phủ; hỗ trợ hàng triệu khẩu trang và chai sát khuẩn cho khách hàng; tặng 1 tỉ đồng cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện K.

Apollo Silicone - ngời sáng một chữ Tâm

 

Apollo Silicone - ngời sáng một chữ Tâm

 

Gần 20 năm hoạt động kinh doanh, Tổng Giám đốc Ngô Quốc Cường luôn tâm niệm coi trọng sự nhiệt tình và tin tưởng của đối tác, bạn hàng chính là động lực mạnh mẽ để tiếp tục vững tin tiến lên phía trước. Với triết lí kinh doanh "Tâm truyền tâm", "Lấy chân tình đáp lại ân tình" và "Tôn chỉ kinh doanh tử tế" duy trì xuyên suốt quá trình hoạt động. Không chỉ hỗ trợ cộng đồng và các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, Apollo Silicone còn có chính sách hỗ trợ khách hàng, các đại lí của mình trong phạm vi cả nước, chung tay cùng vượt qua dịch bệnh, cụ thể, đã hỗ trợ 20.000 đồng/thùng hàng đối với nhiều sản phẩm đặt mua trong tháng 5. Và ngay lúc này đây, khi đợt dịch lần thứ tư bùng phát, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân các địa phương trong cả nước. Với triết lí luôn coi khách hàng là trọng tâm, Apollo Silicone quyết định tặng hàng triệu khẩu trang và nước sát khuẩn cho hệ thống khách hàng và người sử dụng sản phẩm của Công ty, như một lời tri ân đến những khách hàng thân thương đã luôn đồng hành, gắn kết cùng Công ty trong nhiều năm qua!

Apollo Silicone - ngời sáng một chữ Tâm

 

“Cho đi tức là còn mãi”. Anh Cường nhớ lại: Vào thời điểm này năm trước, trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 vô cùng căng thẳng, Công ty đã có lô hàng hơn 10 triệu chiếc khẩu trang y tế. Ngày đó, việc mua khẩu trang rất khó khăn và khan hiếm, nếu bán lô hàng này ra thị trường thì thu lời được hơn 30 tỉ đồng. Tuy nhiên, Công ty đã quyết định giao hết cho Chính phủ để phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Đất nước đang trải qua khoảng thời gian bất ổn bởi Covid-19; chúng tôi hi vọng những đóng góp trên sẽ thêm phần đóng góp giúp giải quyết những khó khăn mà Việt Nam đang phải đối mặt. Và chúng tôi - Công ty Cổ phần Apollo Silicone luôn đặt niềm tin vào những người thuộc tuyến đầu phòng chống dịch và tin rằng thời gian bình ổn xã hội sẽ không còn xa nữa”, doanh nhân tâm - tài Ngô Quốc Cường nhấn mạnh.

Chia sẻ
  • Đã copy link