Thông báo nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2020

31/03/2020

Thông báo nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2020

Lịch sử hơn bốn nghìn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam được mở đầu bằng công lao dựng nước của Hùng Vương - các vị vua nước Văn Lang thời Lạc Việt. Công lao ấy mỗi người con đất Việt đều khắc ghi ngàn đời nay, trở thành truyền thống văn hoá tốt đẹp thành đạo lý “Con người có tổ có tông. Như cây có cội như sông có nguồn.”

Tưởng nhớ đến các Vua Hùng - ngày Giỗ Tổ mồng 10 tháng 03 năm nay diễn ra trong thời khắc rất đặc biệt, khi nhân dân cả nước cùng Chính Phủ quyết chiến đẩy lùi dịch COVID-19 bằng tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, tựa hào khí ngút trời Nam như buổi dựng nước và giữ nước vọng về như tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta trước dịch bệnh và thử thách. Từ vùng đất tổ Phong Châu (Phú Thọ) đến các địa phương chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội, nhưng vẫn phải đảm bảo trang nghiêm, thành kính, tiết kiệm và thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Chính Phủ và Bộ Y tế. Đặc biệt năm nay, lễ dâng hương sẽ không tổ chức đoàn rước kiệu từ sân hành lễ và không truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình, hạn chế đại biểu tham dự để tránh việc tập trung đông người trước diễn biến phức tạp của dịch COVID -19 - ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương 2020 cho biết.

Do vậy, mỗi người chúng ta hãy tưởng nhớ công lao các Vua Hùng với ý thức phòng bệnh cao nhất, tránh tụ tập, đi lại như mọi năm trong lúc chiến đấu chống “giặc” COVID-19 cam go, tiếp tục “giữ nước” mà tổ tiên người Việt đã dày công tạo dựng.

APOLLO SILICONE và PaperOne kính chúc Quý khách hàng, đối tác cùng tập thể CBCNV một ngày nghỉ lễ thật ý nghĩa và an toàn bên những người thân yêu nhất! 

Chia sẻ
  • Đã copy link