Hãy tham gia "giải cứu" khan hiếm máu điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện do ảnh hưởng dịch Corona

20/02/2020

Hiện tại, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona nCoV-2019 đang diễn biến phức tạp khiến tình trạng thiếu máu cho điều trị hàng ngày càng trầm trọng hơn tại các bệnh viện khắp cả nước

Apollo và hoạt động hiến máu hỗ trợ Covid-19

🆘 Tình trạng khan hiếm máu cho điều trị cũng xảy ra tại TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ,... Theo lãnh đạo Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM (đơn vị đảm bảo cung cấp máu cho hầu hết bệnh viện ở TP.HCM), lượng máu dự trữ của bệnh viện vào sáng 1/2 chỉ còn khoảng 4.000 đơn vị, trong khi nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện toàn thành phố sau kỳ nghỉ Tết tăng đột biến so với các năm trước, mỗi ngày cần 800-1.000 đơn vị máu.

🆘 BS Phạm Thị Ngọc Ánh, Trưởng Khoa huyết học - truyền máu BV Đà Nẵng, cho biết đơn vị này đang rơi vào tình trạng thiếu máu điều trị cho bệnh nhân, một phần do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra. Theo BS Ánh, trước thời điểm có dịch, bệnh viện sử dụng khoảng 100 đơn vị máu/ngày thì hiện tại chỉ là 50-70 đơn vị máu/ngày. Lượng máu dự trữ tại bệnh viện còn rất ít, khoảng 690 đơn vị máu, thấp hơn so với mức trung bình là 1.000 đơn vị.

🆘 ThS. Vi Quỳnh Hoa, Giám đốc Trung tâm Truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, hiện tại, lượng máu trong kho máu của bệnh viện đã cạn kiệt, trong đó chỉ còn 10 đơn vị máu O, 2 đơn vị máu A.

Mỗi ngày, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức mổ khoảng 250 ca, trong đó có 25-30 trường hợp cấp cứu các loại. Trước tình trạng nguồn máu của bệnh viện ngoại khoa hàng đầu cả nước cạn kiệt, bệnh viện kêu gọi người dân hiến máu cứu người.

❤️ Trước tình trạng cấp bách này, Quoc Huy Anh Corp với thương hiệu APOLLO SILICONE phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Đức tổ chức hiến máu lần 2 tại Văn Phòng Chi Nhánh Hà Nội vào lúc 7:30 ngày 25/02/2020.

🔹 Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hoá, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta.

🔹 Rất mong nhận được sử hưởng ứng và đăng ký tham gia của tất cả mọi người có lòng hảo tâm chung tay " giải cứu " tình trạng khan hiếm máu tại các Bệnh viện

Chia sẻ
  • Đã copy link