THÔNG BÁO VỀ VIỆC CÔNG TY KOLLSEA VI PHẠM QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ CỦA APOLLO SILICONE

30/05/2024

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Apollo Silicone

Số: 03/24/CV/TĐAS

V/v:  Vi phạm quyền Sở hữu trí tuệ của Apollo Silicone

TP. Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 05 năm 2024 

 

Kính gửi:     Ban Chấp Hành Hiệp Hội Cửa Việt Nam 

                  -    Ban Kiểm Tra Hiệp Hội Cửa Việt Nam 

                    Các Chi Hội trực thuộc Hiệp Hội Cửa Việt Nam       

Tập đoàn Apollo Silicone gửi lời chào và chúc thành công đến toàn thể Ban Chấp Hành, Ban Kiểm Tra và các Hội viên của Hiệp Hội Cửa Việt Nam. 

Bằng công văn này, chúng tôi phản hồi về vụ việc liên quan đến sản phẩm silicone Kollsea của Công ty Cổ phần Quốc tế Kollsea (Công ty Kollsea, Ông Nguyễn Ngọc Toan – Phó Chủ tịch Hiệp Hội Cửa Việt Nam làm Chủ tịch), do Công ty Cổ phần Gioăng Đông Á (Ông Nguyễn Ngọc Toan làm Chủ tịch kiêm Giám đốc) phân phối như sau: 

Thứ nhất: Về mặt pháp lý, Công ty Kollsea phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi hành vi vi phạm, không đổ lỗi cho nhân viên.

Trong thực tế hoạt động kinh doanh, bất kỳ vấn đề gì liên quan đến hình ảnh, nội dung thiết kế bao bì, làm quảng cáo,… đều phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt, có kiểm tra, giám sát và nghiệm thu trước khi Công ty công bố ra bên ngoài. Do đó, lý do mà Công ty Kollsea đưa ra là không hợp lý và không chấp nhận được. 

Thứ hai: Vụ việc không chỉ dừng lại ở việc đạo nhái hình ảnh, nội dung website của Tập đoàn Apollo Silicone; Căn cứ kết quả giám định số NH319-24YC/KLGĐ của Viện Khoa Học Sở Hữu Trí Tuệ trực thuộc Bộ Khoa Học Và Công Nghệ đã kết luận: Thiết kế bao bì của sản phẩm keo silicone Kollsea xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Apollo Silicone quy định tại Điều 77 Nghị định 65/2023 đối với nhãn hiệu được bảo hộ thuộc Nhóm 1.

Vậy, Công ty Kollsea và Ông Nguyễn Ngọc Toan giải thích như thế nào về vụ việc trên? Liệu rằng sẽ đổ lỗi cho ai khác?! Trong khi, chính Ông Nguyễn Ngọc Toan là người tung ra sản phẩm keo silicone Kollsea và giới thiệu trên thị trường. Đồng thời trưng bày tại các sự kiện Hiệp Hội, đặc biệt là sự kiện của Hiệp Hội Cửa Việt Nam.

Những hành vi này của Công ty Kollsea không chỉ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Apollo Silicone mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Hiệp Hội Cửa Việt Nam và danh tiếng của chúng tôi trong vai trò Đối tác Chiến lược Phát triển Hiệp Hội Cửa Việt Nam.

Thứ ba: Tập đoàn Apollo Silicone trên cương vị là Đối tác Chiến lược phát triển Hiệp Hội Cửa Việt Nam mong muốn Hiệp Hội Cửa Việt Nam thực sự là một tổ chức phi lợi nhuận quy tụ các thành viên ngành cửa cho những hoạt động tích cực và thiết thực, góp phần xây dựng và phát triển ngành cửa Việt Nam; Cũng như vì uy tín của Hiệp Hội Cửa Việt Nam; Tập đoàn Apollo Silicone không truy cứu và quyết định khép lại sự việc này. Mặc dù chúng tôi đã có đầy đủ cơ sở pháp lý kết quả giám định kết luận việc xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ của chúng tôi, cũng như lập vi bằng toàn bộ hành vi vi phạm của Công ty Kollsea.   

Chúng tôi nghĩ rằng đây là một bài học đắt giá để các bên liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc về những hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Trong thời gian tới,  Tập đoàn Apollo Silicone trên cương vị Đối tác Chiến lược sẽ trao đổi, phối hợp cùng Hiệp Hội Cửa Việt Nam để ngăn chặn các hành vi tương tự trong tương lai và sẽ làm chặt chẽ hơn trong các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao giá trị của Hiệp Hội Cửa Việt Nam.

Trân trọng, 

Chia sẻ
  • Đã copy link